Home

Facebook QA

Newsflash

Yesterday all servers in the U.S. went out on strike in a bid to get more RAM and better CPUs. A spokes person said that the need for better RAM was due to some fool increasing the front-side bus speed. In future, buses will be told to slow down in residential motherboards.

ExamplePages

Who's Online

We have 3 guests online

Wrapper

Feed Display

No Feed URL specified.

สถิติผู้เยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday31
mod_vvisit_counterYesterday59
mod_vvisit_counterThis week172
mod_vvisit_counterThis month1632
mod_vvisit_counterAll3343637
ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มจพ.
PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Friday, 09 January 2015 12:57

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา

(Educational Quality Assurance Center)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ประวัติความเป็นมา

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้รับการจัดตั้งโดยความเห็นชอบจากสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2544 มีฐานะเป็นหน่วยงานภายในระดับกอง สังกัดสำนักงานอธิการบดีขึ้นตรงต่ออธิการบดี ภายใต้การกำกับดูแลของรองอธิการบดีที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพการศึกษา

เมื่อสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เปลี่ยนสถานภาพเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ และเปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จึงได้มีการแบ่งหน่วยงานภายในส่วนงานของ มจพ.ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยว่าด้วย การแบ่งหน่วยงานภายใน มจพ. พ.ศ. 2551 ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา จึงเป็นหน่วยงานภายในสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มีภาระหน้าที่หลัก คือ เป็นหน่วยงานกลางของมหาวิทยาลัยที่รองรับงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษา โดยทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อให้การดำเนินงานมุ่งสู่ผลสำเร็จ มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป รวมทั้งการสร้างและประสานความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาในภาพรวมของมหาวิทยาลัย

วัตถุประสงค์ ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษามีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน ดังนี้

1.รับผิดชอบการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัย

2.เป็นหน่วยงานกลางของมหาวิทยาลัย ในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานในมหาวิทยาลัยดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายและแผนงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัย

3.เป็นหน่วยงานกลางรองรับการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลคุณภาพการศึกษา จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

4.พัฒนาบุคลากรในเรื่องที่เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา

5.เป็นแหล่งรวบรวม จัดทำ และประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูล ความรู้ ตลอดจนกิจกรรมเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา

ปรัชญา : นำวิถีประกัน มุ่งสู่วัฒนธรรมคุณภาพ

ปณิธาน : ดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาอย่างเข้าใจ และเข้าถึง

วิสัยทัศน์ : ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษาเป็นหน่วยงานในการขับเคลื่อนพันธกิจด้านประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยสู่มาตรฐานคุณภาพ

พันธกิจ : ดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเกิดประสิทธิผล พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาจนเป็นวัฒนธรรมขององค์กร และสามารถรองรับการตรวจติดตาม และประเมินผลจากทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นโยบายของศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษาได้กำหนดนโยบายในการดำเนินงานของศูนย์ฯ ไว้ดังนี้

1.นำนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยสู่การปฏิบัติในทุกหน่วยงาน

2.นำระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยมาใช้ในการดำเนินงานของศูนย์ฯ เพื่อเอื้อต่อความมีประสิทธิภาพ และพร้อมรับการประเมินคุณภาพ

3.ให้บุคลากรรับรู้ และมีส่วนร่วมในการบริหาร และดำเนินงาน

4.พัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของบุคลากร ให้สามารถสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งให้โอกาสในการพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน

5.นำข้อมูลและสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงาน

6.เข้าร่วมและมีส่วนร่วมในกิจกรรม และโครงการต่างๆ ตามภารกิจของมหาวิทยาลัย

7.จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการปฏิบัติงาน

ตราสัญลักษณ์

 

ตราสัญลักษณ์ ประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ Q และ A สีแสด ต่อเชื่อมกันด้วยเส้นสีแสด มีตัวอักษร KMUTNB สีดำอยู่ข้างใต้ตัวอักษร และ A หมายถึง การประกันคุณภาพ(Quality Assurance)วางในรูปทรงคล้ายตัวคน แทนความหมายว่า หัวใจสำคัญของการประกันคุณภาพ คือ คน ซึ่งจะต้องมีบทบาทร่วมกันในการพัฒนา และทำภารกิจต่างๆ อย่างเข้าใจและเข้าถึงเส้นที่เชื่อมระหว่างตัวอักษร Q และ A แสดงถึงการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ การประกอบกันของตัวอักษร Q ตัวอักษร A และเส้นที่เชื่อมกัน คล้ายแผ่นบันทึกข้อมูล(Diskette)แสดงถึงว่า การประกันคุณภาพการศึกษาเป็นแหล่งข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ ตัวอักษร KMUTNB เป็นชื่อย่อในภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยสีที่ใช้ คือ สีแสด และสีดำ เป็นสีประจำมหาวิทยาลัย

แผนภูมิการบริหารศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มจพ.

รอใส่ภาพ

ภาระงานศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มจพ.

รอใส่ภาพ

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา แบ่งเป็น 2 กลุ่มงาน ประกอบด้วย

1.กลุ่มงานบริหารและพัฒนาการประกันคุณภาพ ทำหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติงานด้านบริหารจัดการ เพื่ออำนวยความสะดวก และให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงาน รวมทั้งการจัดอบรม สัมมนา บรรยาย เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร และกิจกรรมด้านการประกันคุณภาพการศึกษาให้แก่หน่วยงานต่างๆ และทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนการประกันคุณภาพของหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย และประสานงานกับหน่วยงานภายนอก การพัฒนาระบบ คู่มือ และการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในหน่วยงานต่างๆ

2.กลุ่มงานวิเคราะห์ระบบและพัฒนาข้อมูลสารสนเทศ ทำหน้าที่สนับสนุนด้านข้อมูลการประเมินระบบและกลไก การพัฒนาและจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศ รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และจัดทำรายงานประจำปี

บุคลากร

ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มีบุคลากร รวม 4 คน แยกเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย 3 คน และพนักงานราชการ 1 คน



Last Updated on Friday, 29 September 2017 03:31
 
«StartPrev123456NextEnd»

Page 6 of 6
 

Polls

ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงข้อมูลเว็บศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา มจพ.
 
November 2024
SMTWTFS
12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

Text size

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner

Bonus Turnover Terbesar

Daftar303

Link302

Slot Resmi

Daftar Situs Slot

Bonus Referral Poker

LuckyNeko303

Playland303

Slot PGSoft Resmi

Bursa777

Sinar88

138Cash

Situs Slot Resmi

Auroratoto

Gacor88

Deluxe111

Interwin

Situs Online Slot

Hello From Hony